2 เมษายน 2557

ที่พัก The House Hostel in Sokcho

The House Hostel in Sokcho @ South Korea เป็นที่พักอีกแห่งหนึ่งที่ชอบมาก  ๆ ตั้งอยู่ในเมือง Sokcho ซึ่งเป็นเมืองที่ติดทั้งทะเลและขุนเขา สถานที่ตั้งต้นสำหรับผู้ที่ต้องการไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน

สถานที่ตั้งของ Hostel นั้นดีเยี่ยม ใกล้กับสถานีรถประจำเมือง ทั้งปากซอยทางเข้าที่พักยังมีป้ายรถประจำทาง ที่สามารถมาขึ้นรถประจำทางไปยังอุทยานแห่งชาติโซรัคซานได้โดยตรง นอกจากนี้ยังใกล้กับทะเล เย็น ๆ ออกมาเดินเล่นบนสะพานปูนยาวเหยียดที่ยื่นเข้าไปในเขตทะเล ก่อนไปสิ้นสุดที่ประภาคารได้ และยังไม่ไกลจากตลาดปลาประจำเมือง... ของกินเพี้ยบ ถูกทั้งปาก ถูกทั้งราคา

ราคาที่พักนั้นกินคุณภาพ ห้องสำหรับสองคนประมาณ 1,400 - 1,500 บาท....รวมอาหารเช้า แม้จะเป็นแค่คอร์นเฟค ขนมปัง ชา กาแฟ แต่นับว่าคุ้ม

ผู้จัดการอัธยาศัยดี  เป็นที่พักที่ถูกใจที่หนึ่งเลย

ด้านหน้าที่พัก

เคาน์เตอร์ด้านในต้อนรับแขกที่มาพัก... ตกแต่งได้น่ารักมาก

ระเบียงด้านนอก ทำเป็นระเบียงกว้างสองชั้นอีกต่างหาก...นั่งแฮงก์ยาวได้เลย แอบเห็นของหลายชิ้นมาจาก IKEAที่ใคร ๆ ก็เป็นเจ้าของดีไซน์สวย ๆ ได้

ระเบียงสองชั้น จะขึ้นไปนั่งด้านบนก็ได้

บรรยากาศในมุมกว้าง

ห้องอาหาร มีเตาปิ้งขนมปัง เครื่องต้มกาแฟ จาน ชาม ถ้วย พร้อมให้ใช้งาน  ผู้เข้าพัก ต้องช่วยตนเองทานเสร็จต้องล้างเก็บให้เรียบร้อย มีคอมพิวเตอร์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตั้งไว้ให้ใช้งานด้านหนึ่ง.... แต่เดี๋ยวนี้ มุมอินเตอร์เน็ตไม่คึกคักเหมือนแต่ก่อน เพราะนักเดินทางแต่ละคนมี ipad
มีมือถือส่วนตัวกันทั้งนั้น


ลองเข้าไปตรวจสอบคะแนนที่นักเดินทางเทคะแนนให้ที่พักแห่งนี้ ที่ hostelworld  เทคะแนนกันให้ถึง 94% rating เลยเชียว

Hostel อื่น ที่ถูกใจ
Hostel in Cesky Krumlov
Hostel in Wienna
K's House Kyoto