19 พฤษภาคม 2554

Hostel in Cesky Krumlov

หมายเหตุ... ไม่ได้เขียนถึงที่พักลงตีพิมพ์ที่ไหน... ถือเป็นเบื้องหลังของเรื่อง Cesky Kumlov ที่ตีพิมพ์ที่กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันอาทิตย์แล้วกัน
Cesky Krumlov เป้นเมืองเล็ก ๆ ที่นักเขียนหลายคนได้เขียนพาดพิงไว้ในลักษณะเมืองในเทพนิยาย ที่พักที่นี่เรียบง่ายออกแนวชาวบ้าน ๆ มากกว่าเมืองนำสมัยอื่น ๆ ในยุโรป
ที่พักที่ฉันเลือกเข้าไปพักชื่อว่า Skippy Hostel ตัดสินใจเลือกอยู่นานทีเดียว เพราะนึกสภาพเมืองไม่ออก พอนึกสภาพเมืองไม่ออก ทำให้ไม่มั่นใจว่า location ของที่พักจะดีจริง Skippy ไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าเลย แต่ต้องเดินออกมาเล็กน้อย.... แต่จากข้อมูลรายละเอียดในเว็บไซต์ Hostelworld.com ยืนยันว่า เดินนิดเดียวจริง ๆ เมื่อมาถึงสถานที่จริง ที่พักตั้งไม่ไกลจากตัวเมืองอย่างที่อธิบายไว้ในรายละเอียดจริง ๆ

ข้างในที่พักหน้ากว้างแคบ แต่พื้นที่ลึกยาวไปด้านใน มีสองชั้น ไม่สวยกิ๊บเก๋เหมือนที่เวียนนา แต่คนดูแลอัธยาศัยดีมาก และราคาที่พักถูก คนละประมาณ 400 บาท



สาเหตุหนึ่งที่เลือกพักที่นี่ เพราะมีห้องนอนแบบสามเตียง ตอนเข้าไปในห้องนอนกครั้งแรก อารมณ์บ้านต่างจังหวัดมาเลย... แต่จะบอกให้ว่า ตรงมุมที่เขียนหนังสือริมหน้าต่างน่ะเจ๋งสุดเลย เพราะมองโผล่ออกไปถนนหน้าบ้านได้ ได้แอบดูบรรยากาศคนเดินผ่านไปผ่านมาในยามค่ำคืน


ส่วนที่ดีที่สุดของที่พักคงต้องบอกว่าเป็นห้องน้ำ ห้องน้ำที่นี่กว้างขวาง อาบได้สบายใจ ไม่เล็กแคบประหยัดพื้นที่เหมือนตามเมืองใหญ่ ๆ ในยุโรป




พอดีคนดูแล Hostel ออกจะเป็นพวกฮิปปิ้เล็ก ๆ อัธยาศัยเยี่ยม ช่างพูดช่างคุย แล้วยังเคยเป็นนักร้องร้องตามผับตามบาร์ เลยมีเพลงที่เธอร้องบันทึกไว้เปิดฟังใน Hostel แล้วก็มีรูปสมัยสาว ๆ ตอนเป็นนักร้องติดไว้ที่ผนัง บรรยาศฮิปปี้ดี

และนี่คือคำตอบสุดท้ายว่าทำไมถึงเลือกพักที่นี่ ที่พักติดริมน้ำคะ.... ทำอาหารในห้องครัวเสร็จปุ๊ป ก็ออกมานั่งกมบรรยากาศริมน้ำได้เลย...


แอบถ่ายดอกไม้สีสวย คู่กับเก้าอี้เซอร์ ๆ สวยไปอีกแบบ...

ไม่มีความคิดเห็น: