22 เมษายน 2557

Vita Nova เรือที่พักใน Amsterdam

Vita Nova เรือที่พักใน Amsterdam

ได้มาถึงเมืองอัมสเตอร์ดัมที่ได้รับฉายาว่าเวนิสแห่งยุโรปเหนือทั้งที เลยเลือกที่พักแบบ boat hotel อัมสเตอร์ดัมนั้นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยคูคลอง และใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟกลางของเมืองเดินห่างออกไปเลียบไปตามคลองแค่ประมาณครึ่งไมล์จะเจอกับกลุ่ม house boat  จอดเรียงราย และมีแปรสภาพเป็นที่พักหลายลำ Vita Nova เป็นหนึ่งในนั้น




สภาพห้องนอนภายในเรือค่อนข้างคับแคบเล็กน้อย เตียงขนาดพอดีตัวตั้งชิดติดริมผนังแบบที่เรียกว่า bunk bed ภายในห้องแต่ละห้องจะมีอ่างล้างหน้า แต่ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม คับแคบเช่นกัน แต่สะดวกสบายในระดับหนึ่ง

ที่พักจะอยู่ใต้ท้องเรือด้านล่าง.... อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองที่ลมแรงมาก ตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงลมพัดตึง ตึง ตึง เรือจะโยกไปมา... ให้อารมณ์การนอนที่แผกแปลกไปอีกแบบ

ส่วนที่ดีที่สุดของที่พักแห่งนี้คือเจ้าหน้าที่.... คนอัมสเตอร์ดัม เจอกี่คน กี่คน น่ารักไปหมด...ฉันยกให้คนที่นี่ friendly เป็นมิตรที่สุดในยุโรปเลยเชียว.... ตัวใหญ่ แต่ใจดี  บริเวณชั้นหนึ่งของเรือเป็นพื้นที่่ส่วนกลาง เป็นบริเวณสำหรับนั่ง hang พูดคุย และเป็นที่กินอาหารเช้า.... หากจะซื้อหาอะไรมาทานบนเรือ เจ้าหน้าที่พร้อมจะหยิบ จานชาม ออกมาให้ใช้งาน แถมไม่ต้องล้างอีกด้วย... และไม่ต้องเกรงใจ ถึงเสนอตัว ผู้ดูแลก็ไม่ชอบอยู่ดี  เพราะที่นี่มีเครื่องล้างจาน  เขามั่นใจของเขาว่า เครื่องของเขาล้างสะอาดกว่าเราล้างกันเอง ฉนั้น ที่ต้องทำ แค่วางทิ้งไว้เป็นที่เป็นทางเท่านั้น.... เจ้าหน้าที่จะจัดการเอง

อาหารเช้าที่นี่อร่อยมาก..... ที่พลาดไม่ได้คือชีส... ก็ประเทศนี้เป็นเมืองแห่งชีส..... กินเข้าไป ชีสที่นี่อร่อยจริง ๆ




เห็นภาพด้านบนที่อวดมั้ย... บอกแล้วว่า ที่พักราคาย่อมเยาว์ก็จริง.... แต่อาหารเช้า อร่อยมาก....

ภาพข้างบนคือดาดฟ้าของเรือ.... ช่วงที่ไปเป็นช่วงอากาศยังหนาวเย็น และลมแรงมาก... เลยไม่มีใครใช้บริการ....


ภาพข้างบนเป็นบรรยากาศบรรดาเรือ boat house ทั้งหลายที่จอดตาม Pier ต่าง ๆ 


และระหว่างทางเดินทาง Central Station ไปยังที่พัก จะได้เห็นภาพบรรยากาศสวย ๆ ตาที่เห็นด้านล่าง.... แค่นี้ก็คุ้มแล้ว















Hostel อื่น ที่ถูกใจ
Hostel in Cesky Krumlov
Hostel in Wienna
The House Hostel in Sokcho
K's House Kyoto