4 เมษายน 2557

K's House Kyoto

K's House Kyoto

ฉันชอบที่พักที่นี่ มีห้องพักหลายประเภทให้เลือกพัก ทั้งห้องพักเดี่ยว ห้องพักรวม รวมแบบชายหญิงปนกัน หรือจะเป็นห้องรวมเฉพาะชาย หรือเฉพาะหญิงมีให้เลือก

ทำเลที่ตั้งของ K' House นั้นดีมาก ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟประจำเมือง


สะดวกทั้งการเดินทางไปต่างเมือง และเดินทางเที่ยวภายในเกียวโตเอง

ฉันกับเพื่อนร่วมบ้านเลือกที่พักแบบห้องรวมชายหญิง สี่เตียง..... ถึงจะเป็นการพักรวม แต่สะดวกสะบายทีเดียว เพราะการพัก hostel แบบนี้  ห้องนอนจะใช้นอนกันเพียงอย่างเดียว การนั่งพักผ่อน พูดคุย จะทำกันตรงพื้นทีส่วนกลาง ซึ่ง K's house มีพื้นที่กว้างขวาง มีมุมต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวเลือกพื้นที่กันเอง โดยไม่แออัด นี่นับเป็นจุดเด่นของ K'house  ที่บรรยากาศคล้าย hostel ในยุโรปมาก นั่นคือเป็นแหล่งรวมบรรดา backpack นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน...

ห้องน้ำ แม้จะเป็นห้องน้ำรวม แต่มีจำนวนมาก และสะอาดสะอ้าน.... นักท่องเที่ยวสวนกันให้คึก ทั้งเอเชีย ทั้งฝรั่ง... ทำให้รู้สึกเหมือนย้อนบรรยากาศกลับไปเป็นเด็กหอ  ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อน backpacker จากที่ต่าง ๆ

ส่วนที่ดีอีกอย่างหนึ่งของ K house  คือ ห้องครัว ห้องทานอาหารดีมาก อุปกรณ์ห้องครัวพร้อมพลัน ทั้งยังเตรียมเครื่องปรุงพื้นฐานไว้ให้ด้วย เช่นน้ำมันพืช ซอสต่าง ๆ ที่ผู้มาเข้าพักหยิบใช้ได้เลย  ความที่ห้องครัวใหญ่กว้าง จึงไม่แออัด ทั้งตลอดระยะเวลาที่พักที่นี่ ไม่เคยต้องต่อคิวใช้ห้องครัวสักครั้ง

กาแฟ ชา มีพร้อม ให้บริการฟรี หากอยากช่วยค่าเครื่องดื่มดังกล่าว.... มี box ให้หยอดเงินอยู่ใกล้ ๆ

Wifi ฟรี.... และเร็วมาก

มี locker จำนวนมาก ให้เก็บของ แต่เจ้าตัวจะต้องเตรียมที่ล็อกมาเอง  นั่นคือรับผิดชอบสมบัติตัวเอง





บรรยากาศภายในที่ัพัก... พบว่า ถ่ายรูปใน hostel น้อยมาก...



ภายในห้องพัก... ถึงจะมีสี่เตียง แต่ไม่กวนกันเลย  สาวฝรั่งที่เที่ยวเดียว นอนเร็วมาก จะเข้าห้องนอนและหลับก่อนใคร ก่อนจะตามด้วยฉันกับเพื่อนร่วมบ้าน ที่ดึกปกติ และหนุ่มคนสุดท้าย ที่จะเข้ามาในห้องเงียบ ๆ โน่น ตี 1 ตี 2 ได้.... ทุกคนเมื่อเข้าหัองพักจะไม่มีการส่งเสียงดัง รบกวนคนอื่น

Hostel อื่น ที่ถูกใจ
Hostel in Cesky Krumlov
Hostel in Wienna
The House Hostel in Sokcho